8 cách chữa rối loạn cương dương tại nhà không cần dùng thuốc

10:51 Ngày 12/08/2023
Chữa rối loạn cương dương tại nhà không dùng thuốc được rất nhiều nam giới quan tâm. Bài viết tổng hợp 8 cách đơn giản bất kì ai cũng có thể làm được để cải thiện sinh lý, làm chủ chuyện “giường chiếu”.

1. Ăn uống lành mạnh

cách chữa rối loạn cương dương tại nhà

Ăn hải sản giúp tăng cường sinh lý nam giới 

Tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh giúp giảm rối loạn cương dương. Điều này đã được khoa học chứng minh. Nam giới giảm tiêu thụ các loại thịt đỏ, tăng cường ăn hải sản, rau xanh, trái cây, cá, cây họ đậu,… giúp cơ thể sản sinh hormone tự nhiên.  

Ngoài ra, nam giới ăn nhiều thực phẩm giàu flavonoid có trong các loại nông sản, các loại hạt, rau xanh,… cũng giúp làm chủ độ cương cứng của dương vật. Nam giới cũng nên hạn chế ăn các thực phẩm nhiều đường, mỡ, muối để giảm nguy cơ mắc các bệnh lý về huyết áp, đái tháo đường, béo phì,… đều là những yếu tố ảnh hưởng tiêu cực đến “chuyện ấy”.

2. Tập thể dục đều đặn

Tăng cường tập thể dục thể thao là phương pháp đơn giản giúp tăng miễn dịch, hạn chế rối loạn cương dương, mệt mỏi, stress. Chạy bộ, đạp xe, bơi lội, tập gym, yoga,… mỗi ngày khoảng 30-60 phút đều giúp cơ thể khỏe khoắn, sinh lực dồi dào.

3. Ngủ đủ giấc

Nam giới trong độ tuổi trưởng thành cần khoảng 8 tiếng/ ngày để ngủ. Giấc ngủ ngon giúp cải thiện sức khỏe, tăng cường sinh lực, tinh thần khoan khoái. Trong quá trình ngủ, cơ thể cũng sản sinh hormone tốt hơn, nhờ vậy nam giới khỏe mạnh và giảm bớt những phiền toái ảnh hưởng đến chất lượng cuộc yêu.

4. Giảm cân lành mạnh

cách chữa rối loạn cương dương tại nhà

Tập thể dục giúp nam giới khỏe mạnh mỗi ngày 

Những người thừa cân, béo phì có nguy cơ mắc rối loạn cương dương cao hơn. Vì vậy, bạn nên ăn uống lành mạnh, tập thể dục để duy trì cân nặng lý tưởng vừa giúp cơ thể khỏe khoắn, tránh được nhiều bệnh tật.

5. Tránh xa stress

Một trong những hậu quả tai hại của stress, căng thẳng là giảm nhu cầu sinh lý, có thể gặp ở cả nam lẫn nữ. Riêng nam giới thường xuyên phải đối mặt với căng thẳng, trầm cảm, mệt mỏi về tinh thần cũng khiến tăng nguy cơ xuất tinh sớm, rối loạn cương dương. Vì vậy, giảm thiểu stress, làm việc và nghỉ ngơi điều độ, bớt lo âu, căng thẳng là cách tốt để chống rối loạn cương dương.

6. Không uống rượu bia

cách chữa rối loạn cương dương tại nhà

Không hút thuốc lá cải thiện sinh lý 

Nghiện bia rượu khiến cơ thể bị tàn phá nặng nề. Nam giới nghiện rượu bia cũng khiến năng lực tình dục suy giảm. Bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo nam giới nên uống dưới 2 ly rượu, bia/ ngày để nhu cầu tình dục tăng, khả năng kiểm soát cương dương tốt.

7. Không hút thuốc lá

Hút thuốc lá là một trong những yếu tố gây rối loạn cương dương một yếu tố nguy cơ gây rối loạn cương dương. Đặc biệt, những tác hại của hút thuốc lá hầu như không thể phục hồi. Mặc dù bỏ thuốc lá là thách thức rất lớn, nhưng bù lại sức khỏe của bạn được cải thiện rõ rệt, khả năng “giường chiếu” cũng được tăng cường.

8. Dùng thảo dược tự nhiên  

Mật nhân, ba kích, dâm dương hoắc, nhục thung dung, rễ cây đinh lăng,… là những thảo dược quý đã góp mặt trong hàng nghìn bài thuốc giúp bổ thận tráng dương, cho nam giới sinh lực dồi dào, sẵn sàng nhập cuộc yêu.

Tuy nhiên, khi sử dụng các bài thuốc cổ phương này, người dùng nên tuân thủ dùng đúng liều lượng theo chỉ dẫn của lương y để tránh tác dụng phụ. Kết hợp dùng thuốc với chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh là cách tốt nhất để đẩy lùi rối loạn cương dương.

Rối loạn cương cương đang là vấn đề đáng báo động, tỉ lệ nam giới mắc bệnh gia tăng và đang ngày càng trẻ hóa. Nếu bạn đang phải đối mặt với bất kỳ triệu chứng nào của rối loạn cương dương như: Dương vật khó cương cứng, dương vật đang cương ngay lập tức ỉu xìu, không thể thực hiện hoạt động quan hệ tình dục, xuất tinh sớm,… nên đến cơ sở y tế để làm các xét nghiệm chẩn đoán và điều trị tốt nhất.

Tags: Tinh trùng yếu Rối loạn cương dương Yếu sinh lý nam
ĐĂNG KÝ GẶP DƯỢC SỸ
Bài đọc nhiều nhất
KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI