Báo động rối loạn cương dương ở người trẻ: Tỷ lệ tăng cao do đâu?

04:41 Ngày 16/08/2023
Rối loạn cương dương ở người trẻ là tình trạng phổ biến, có xu hướng tăng cao trong những năm gần đây. Nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương ở người trẻ là gì? Có chữa được không? Cùng tìm hiểu qua nội dung bài viết dưới đây.

Lo lắng rối loạn cương dương đang có xu hướng trẻ hóa độ tuổi

Rối loạn cương dương là hiện tượng nam giới gặp khó khăn khi cương cứng dương vật hoặc không đủ độ cương cứng để thực hiện hoạt động tình dục. Rối loạn cương dương là một trong những biểu hiện của yếu sinh lý khiến nam giới tự ti trong đời sống tình dục.

Sự cương cứng của dương vật chịu chi phối bởi hoạt động của hệ thống dây thần kinh, não bộ và tuần hoàn máu. Khi một yếu tố chi phối xảy ra lỗi sẽ khiến quá trình bơm máu đến dương vật bị ảnh hưởng, dẫn đến rối loạn cương dương.

Tình trạng rối loạn cương dương thường xảy ra với nam giới trong độ tuổi tứ tuần. Tuy nhiên, nam giới trẻ tuổi vẫn có thể phải đối diện với bệnh lý này do nhiều nguyên nhân khác nhau. Năm 2013, Tạp chí Y học đã thống kê nam giới trong độ tuổi từ 20-30 có tỉ lệ mắc rối loạn cương dương cao.

rối loạn cương dương ở người trẻ

Tỷ lệ rối loạn cương dương ở nam giới trẻ tuổi đang có xu hướng tăng cao 

Vì sao rối loạn cương dương gia tăng ở người trẻ?

Rối loạn cương dương không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý mà còn có thể đe dọa hạnh phúc gia đình bạn. Phong độ, bản lĩnh của người đàn ông bị suy giảm khiến nhiều người khó chấp nhận sự thật, tự ti, e ngại khi đi thăm khám. Dưới đây là những nguyên nhân khiến nam giới dễ mắc rối loạn cương dương:

- Do tâm lý:

Tâm lý không ổn định sẽ dẫn đến giảm nhu cầu và khoái cảm tình dục của nam giới. Stress kéo dài cũng khiến giảm khoái cảm của nam giới không thể cương cứng hoặc không duy trì được trạng thái cương cứng lâu. Tâm lý của nam giới có thể bị chi phối bởi những gánh nặng liên quan đến công việc, tiền bạc, gia đình,… dẫn đến căng thẳng trong thời gian dài. Một số nam giới còn có thể mặc cảm, tự ti với bạn tình khiến không đủ hưng phấn để quan hệ.

- Do bệnh lý:

Một số bệnh lý nền khiến tuần hoàn máu đến dương vật bị ảnh hưởng, dẫn đến rối loạn cương dương như: Bệnh tim mạch, nghẽn động mạch, tiểu đường, tắc nghẽn mạch máu, béo phì, huyết áp,… đều khiến dương vật không nhận đủ máu để cương cứng. Ngoài ra, các bệnh chấn thương tủy sống, động kinh, tuyến giáp,… cũng ảnh hưởng đến nhu cầu sinh lý.

- Một số nguyên nhân khác:

Nam giới bị rối loạn cương dương còn do rất nhiều yếu tố khác như: Tác dụng phụ của thuốc điều trị (chống trầm cảm, động kinh, loạn thần,…); do nghiện rượu bia, thuốc lá, ma túy; rối loạn nội tiết tố, thiếu hụt chất dinh dưỡng; phải làm việc vào ban đêm ngủ bù vào ban ngày; thủ dâm quá độ,….

rối loạn cương dương ở người trẻ

Tổng hợp các nguyên nhân gây rối loạn cương dương 

Bí quyết phòng ngừa rối loạn rối loạn cương dương ở người trẻ

Rối loạn cương dương hoàn toàn có thể phòng ngừa nhờ chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh như:

- Không sử dụng rượu, bia, thuốc lá, chất kích thích.

- Tập thể dục thể thao thường xuyên giúp thúc đẩy lưu thông máu, tăng cường sức khỏe.

- Điều chỉnh tâm lý, nghĩ tích cực, sống vui vẻ, tránh xa stress.

- Chế độ ăn uống cân đối, đủ chất dinh dưỡng, trong đó tăng cường các thực phẩm hỗ trợ cải thiện sinh lý như: Tỏi, hải sản, hàu, giá đỗ, socola đen, rau lá màu xanh đậm,….

- Cân đối thời gian làm việc, nghỉ ngơi nhiều hơn, tránh thức khuya.

Rối loạn cương dương là hội chứng không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý mà còn gây cản trở khả năng thụ thai. Vì vậy, nếu bạn đang gặp vấn đề với “cậu nhỏ” hãy can đảm đến gặp bác sĩ để được thăm khám, tư vấn, chỉ định điều trị đúng đắn nhất.

Tags: Vô sinh nam Tinh trùng yếu Xuất tinh sớm Rối loạn cương dương
ĐĂNG KÝ GẶP DƯỢC SỸ
Bài đọc nhiều nhất
KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI