Mãn dục nam xảy ra ở độ tuổi nào? Phương pháp điều trị mãn dục nam tốt nhất hiện nay

04:25 Ngày 31/08/2023
Mãn dục nam là một tình trạng sức khỏe mà nam giới không thể tránh khỏi khi tuổi tác bắt đầu gia tăng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa có đầy đủ hiểu biết về nguyên nhân, triệu chứng, độ tuổi và cách điều trị mãn dục nam. Nội dung bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về tình trạng mãn dục nam.

Độ tuổi mãn dục nam là bao nhiêu?

Không tồn tại một độ tuổi cụ thể để xác định sự xuất hiện của mãn dục nam bởi tình trạng này có thể gặp ở bất kỳ lứa tuổi nào. Tuy nhiên, theo các nghiên cứu, rối loạn ham muốn tình dục nam thường xuất hiện phổ biến hơn ở nam giới từ 40 tuổi trở lên và tỷ lệ này tăng dần theo sự gia tăng độ tuổi.

Mãn dục nam sớm thường xảy ra ở độ tuổi ngoài 30, khi cơ thể sụt giảm hormone testosterone. Giảm sản sinh hormone nội tiết tố nam có thể diễn ra nhanh hơn do nhiều yếu tố tác động như:

-  Tuổi tác càng cao thì hormone testosterone càng giảm. Theo nghiên cứu, khoảng 40% nam giới trên 40 tuổi bắt đầu phải đối mặt với rối loạn cương dương và giảm sản sinh hormone nội tiết tố.

- Stress, lo âu, áp lực và các vấn đề tâm lý khác có thể ảnh hưởng đến khả năng cương cứng. Sự lo lắng và stress kéo dài có thể gây ra rối loạn cương dương.

- Các bệnh lý như: Tiểu đường, tăng huyết áp, bệnh thận, tim mạch và dạ dày có thể gây rối loạn cương dương bởi ảnh hưởng đến dòng máu và thần kinh đến bộ phận sinh dục.

- Nam giới sử dụng liên tục một số loại thuốc như thuốc chữa trị trầm cảm, chống loạn nhịp tim và ức chế dược lực có thể ảnh hưởng đến khả năng cương cứng.

- Nam giới quan hệ tình dục, thủ dâm quá độ đều khiến cơ thể không sản sinh đủ hormone nội tiết.

Mãn dục nam có thể tạo ra nhiều tác động tiêu cực đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của nam giới, bao gồm:

- Mãn dục nam làm giảm khả năng bộ phận sinh dục nam cương cứng, khiến việc duy trì cương cứng đủ để thực hiện quan hệ tình dục trở nên khó khăn.

- Tình trạng mãn dục nam cũng có thể dẫn đến sự giảm ham muốn tình dục và khó khăn trong việc kích thích, gây ra sự thiếu hứng thú cần thiết để có thể tham gia vào quan hệ tình dục.

- Mãn dục nam có thể gây ra cảm giác thất bại, thất vọng và lo lắng, gây ra ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý của nam giới. Điều này có thể dẫn đến tình trạng stress và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

- Mãn dục nam có thể gây ra mệt mỏi, thiếu ngủ và tăng nguy cơ béo phì, tiểu đường, bệnh tim mạch, xương khớp,…. Những vấn đề này ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể.

Như vậy, mãn dục nam sớm khiến nam giới phải đối mặt với rất nhiều vấn đề về tâm lý, sức khỏe, năng lực tình dục.

Mãn dục nam xảy ra ở độ tuổi nào?

Tổng hợp triệu chứng của mãn dục nam

Tổng hợp phương pháp điều trị mãn dục nam phổ biến nhất hiện nay

1. Điều trị dựa vào nguyên nhân

Việc điều trị rối loạn ham muốn tình dục nam là một quá trình phức tạp và phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra vấn đề. Nếu rối loạn ham muốn tình dục nam có liên quan đến các vấn đề sức khỏe như bệnh tim mạch, tiểu đường, tăng huyết áp hoặc vấn đề về giấc ngủ, phương pháp điều trị chính là cải thiện tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. Việc tiến hành điều trị cho những bệnh cơ bản này sẽ giúp tăng cường chức năng tình dục và tự nhiên cải thiện ham muốn tình dục.

2. Điều chỉnh tâm lý

Nếu mãn dục nam hình thành do những vấn đề tâm lý như: Rối loạn lo âu, stress, ám ảnh tình dục. Các phương pháp này có thể bao gồm terapi hành vi và sử dụng thuốc an thần như benzodiazepin hoặc gặp bác sĩ tâm lý để giảm bớt căng thẳng cho bệnh nhân.

3. Phương pháp điều trị thay thế hormone

Trong trường hợp này, việc sử dụng các loại thuốc bổ sung testosterone có thể được áp dụng để điều trị rối loạn ham muốn tình dục nam. Các phương pháp bổ sung hormone testosterone bao gồm:

- Bổ sung qua da: Các loại thuốc bổ sung testosterone như miếng dán testosterone hoặc gel testosterone có thể được áp dụng trực tiếp lên da để cung cấp hormone. Khi sử dụng miếng dán, hormone sẽ từ từ được giải phóng và thẩm thấu qua da vào hệ tuần hoàn máu. Để duy trì nồng độ hormone ổn định, người bệnh cần thay miếng đều đặn mỗi ngày.

- Bổ sung đường uống: Hormone testosterone cũng có thể được sản xuất dưới dạng viên nang để cung cấp cho cơ thể qua đường uống. Sử dụng liều lượng phải đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

- Bổ sung testosterone dạng tiêm: Tiêm trực tiếp hormone testosterone vào cơ thể trong vòng 2-4 tuần.

Mãn dục nam xảy ra ở độ tuổi nào?

Điều trị bằng liệu pháp hormone cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa

Kích thích sản sinh hormone Testosterone bằng thảo dược Đông y

Tuy việc sử dụng liệu pháp testosterone để điều trị mãn dục nam có thể gây ra một số tác dụng phụ, do đó cần cân nhắc và thảo luận với bác sĩ về những mối quan ngại. Hơn nữa, nam giới cũng cần duy trì lối sống lành mạnh để khuyến khích cơ thể tự sản xuất testosterone. Điều trị mãn dục nam bằng thảo dược đông y là một hướng tiếp cận tự nhiên và đang được quan tâm. Các loại thảo dược đông y có thể có hiệu quả trong việc cải thiện sức khỏe tình dục nam mà không gây tác dụng phụ. Một số dược liệu phổ biến trong Y học cổ truyền như: Ba kích, Nhục thung dung, Nấm ngọc cẩu, Mật nhân, Dâm dương hoắc,… đã được ứng dụng qua hàng trăm nghìn bài thuốc tăng cường sinh lý nam giới.

Như vậy, nam giới trong bất kỳ độ tuổi nào cũng có nguy cơ phải đối mặt với mãn dục nam. Để ngăn chặn mãn dục sớm, nam giới hãy duy trì lối sống lành mạnh, ăn uống cân bằng, tập thể dục thường xuyên, không stress căng thẳng. Nếu bạn đang phải đối mặt với các triệu chứng suy giảm năng lực tình dục, hãy đến bệnh viện để được kiểm tra và nghe bác sĩ chuyên khoa tư vấn.

Tags: Xuất tinh sớm Rối loạn cương dương Yếu sinh lý nam Mãn dục nam
ĐĂNG KÝ GẶP DƯỢC SỸ
Bài đọc nhiều nhất
KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI